Những pha hài hước “khó đỡ” của khách hàng (P.2)

Hôm nay mình xin tiếp tục seri Những pha hài hước “khó đỡ” của khách hàng

Người ta nói nghề thiết kế là một nghề làm dâu trăm họ và dĩ nhiên không thiếu những nhà chồng kì quái

NHÀ CHỒNG 1:

Khách: Em đổi cái nút chi tiết in web sang màu vàng giúp chị

Designer: Nó không hợp đâu, em nghĩ giữ nguyên màu đỏ nổi bật vậy được rồi

Khách: Cứ đổi đi

Designer: Ok em đã điều chỉnh chị xem lại

Khách: Màu vàng không thẩm mỹ gì cả, đổi sang màu xanh lá đi,

.

.

Sau hơn 10 lần – đúng là sau hơn 10 lần thay đổi màu nút chi tiết

Khách: ukm chị nghĩ giữ mẫu đầu tiên là ổn nhất đó em. Giữ lại giúp chị nhé

Designer: WTF !!!

NHÀ CHỒNG 2:

Khách: Em làm cho chị 1 layout web theo hướng sang trọng, đơn giản, đẳng cấp theo hướng này nè (đính kèm 1 link website tham khảo) mở lên thì … 1 web thiết kế bằng tabel, bố cục 3 cột dày chữ đặc, flash chạy nhấp nháy logo

Designer: Cái này đẳng cấp, với sang trọng ở đâu chị?

Khách: Em không thấy cái logo lấp lánh vậy àk. Cứ làm y chang vậy cho chị, hay bên em không biết làm …

*** Đôi khi sang trọng nó chỉ đơn giản vậy thôi

NHÀ CHỒNG 3:

Khách: Anh đã liên hệ nhiều bạn thiết kế logo cho anh rồi nhưng anh không hài lòng lắm em có thể giúp anh không, giá cả không thành vấn đề

Nhà thiết kế lấy ý tưởng về hì hục lên bản thảo, gửi bản nháp sang

Khách: Đúng hệt những gì anh đang nghĩ trong đầu, thậm chí đẹp hơn nữa. Em báo giá cho anh đi

Designer: Dạ giá là ABZ-xyz

Khách: CÁI GÌ ??? CÁI HÌNH BÉ TẸO MÀ GIÁ ĐÓ Á. CÁC BẠN TRƯỚC BÁO ANH CHỈ 200-300k thôi

Designer: Đó là lí do vì sao anh không hài lòng về sản phẩm của các bạn đó

Khách: Thôi anh nghĩ anh không thể hợp tác được đâu, giá đắt quá

*** Vâng!giá không thành vấn đề nhưng có trả tiền không lại là vấn đề khác

NHÀ CHỒNG 4:

Designer: Anh ơi! gửi em cái logo em đưa vào file thiết kế rồi còn đi in

30 phút sau:

Khách: Anh gửi mail rồi nhé em kiểm tra xem, à đổi chỗ màu xanh sang màu đỏ giúp anh

Down file về: 6,6kb – Kích thước 60×90 px hình vỡ

*** Hẳn là đi in được

NHÀ CHỒNG 5:

Khách: Công ty anh về du lịch tour du lịch cho nước ngoài, anh muốn làm 1 trang web quảng bá hoạt động của công ty

1 tuần sau gửi thiết kế thiết kế

Khách: Anh thấy trang này web Sang trọng quá, anh không thích, nhân viên của anh nói không phù hợp người việt

*** Nhắc lại công ty anh làm về du lịch tour du lịch cho nước ngoài !!!

NHÀ CHỒNG 6:

Khách: Ok về giao diện giữ nguyên vậy cho anh nhưng thay đổi cái BG khác, để anh gửi sang

Designer: Anh ơi cái BG này có water mark

Khách: Ủa em thiết kế bộ không xóa được hả, mới ra trường à ???

Designer: …

NHÀ CHỒNG 7:

Khách: Hiện tại công ty chị không có hình ảnh sản phẩm em có thể lấy trên mạng về giúp chị nhé

Nhân viên hì húc kiếm hình đưa vào

Khách: Hình đó đúng là sản phẩm bên chị rồi nhưng không phải hình đại diện đâu

Designer: Chị ơi em lên web tổng công ty lấy về đấy

Khách: Ủa vậy hả, vậy chị thấy ok rồi đó

*** Khách hàng luôn như vậy

NHÀ CHỒNG 8:

Khách: Về giao diện web chị không có ý kiến gì, nhưng về hình ảnh đưa vào chị thấy chưa ok, tìm hình khác đi

Designer: Dạ đây chỉ là bản Demo khi web hoạt động bên em sẽ nhờ bên chị cung cấp hình ảnh thực tế để nhập liệu vào

Khách: Hình ảnh em tự tìm đi chứ bên chị cũng lấy trên mạng à, chủ yếu tập trung #sáng tạo # đột phát

Hì hục tìm nguyên tuần ra hơn trăm hình gửi sang

Khách: Không phải, em làm việc kém quá không hiểu ý chị đâu, để chị gửi mẫu sang nhé

5 phút sau nhận được file hình ảnh (1 quả trứng gà – 1 quả trứng vâng gà đại diện cho sự đột phá và sáng tạo)

*** Em Nghi em hiểu được ý chị thì giờ em làm việc khác rồi, thầy bói chẳng hạn

NHÀ CHỒNG 9:

Khách: Em lên cho anh layout giống tông web cũ

Designer gửi mẫu sang lần 1: Tông đen như tông web cũ

Khách: Đổi tông trắng đi

Designer gửi mẫu sang lần 2: Tông trắng

Khách: Ok lập trình đi.

Sau rồi ổng lặn mất tích … 6 tháng sau liên lạc lại

Khách: Đổi tông web sang màu đen cho anh

*** Ổng chốt cái gì thì bảo ổng gửi thư đi chứ nói không ăn thua đâu

( Còn tiếp…)

Share:

7 comments

  1. Đúng là làm dâu trăm họ

  2. Chắc chị là một dâu hiền

  3. Anh thấy em post mấy tình huống của Designer và khách hàng, thực tế mà buồn cười quá. Cảnh này thấy hoài, muốn hết thấy cảnh này, khách hàng phải chuyên nghiệp trước. Đợi….

  4. Hi, đúng là công việc đôi khi phải chấp nhận những điều khó có thể chấp nhận được từ phía khách hàng…:)
    Chị cũng thật vui tính chị Thùy Uyên ạ… Em ngưỡng mộ, ngưỡng mộ chị lắm ý ạ!

  5. Đồng cảm quá chị ạ 🙂

  6. Em không phải dân trog nghề của chị, em đang là sinh viên nhưng em hiểu những tình huống đó. Đi làm thêm cũng gặp mấy thánh đó hoài. Đúng là nếu họ chuyên nghiệp một chút hiểu biết một chút thì đỡ cho mình biết bao. Mà lại nghĩ lại, nếu họ biết thì họ đã không nhờ vả mình rồi. Đành mỉm cười vậy.

  7. Nhiều người cứ vẽ ra để gây khó dễ.
    Cố tình gây rắc rối đấy, lấy được đồng tiền của nó đâu phải dễ, nó cho mày (mình) xem. :'((

Leave a Reply